Nội thất BLÓG

NỘi thất 48h chuyên cung cấp cho bạn những thông tin về các vấn đề liên quan đến nội thất như ghế sofa, đèn, rèm ...

Tại sao phải trang trí nội thất nhà !?

Trang trí nội thất nhà được hiểu theo nghĩa là lên phương án sắp xếp căn nhà sao cho hợp lý. Chúng ta hãy tìm hiểu một số nguyên nhân khiến ta phải luôn luôn có những ý tưởng thiết kế nhà, cửa. Ở đây ta không nói đến công việc của kiến trúc sư mà là của chính bản thân mình, biến hóa theo

Trang trí ở đây không nhằm nói tới công việc chuyên môn của người kiến trúc sư được thuê tư vấn thiết kế nhà. Họ chỉ tạo ra không gian ban đầu cho bạn, còn việc sử dụng và "biến hóa" không gian ấy ra sao, tất cả là phải do bạn. Bạn luôn có các ý tưởng design trong "mỗi sớm mai thức dậy", bởi vì:

1.    Thiết kế nhà theo ý bạn sẽ làm nhà tiện nghi hơn:

Trang tri noi that

Việc luôn nghiên cứu để sắp xếp tủ bếp thuận tiện và đẹp đẽ cũng là một cách nâng cao chất lượng sống

Nếu tất cả đồ đạc trong nhà của bạn được sắp xếp trật tự, cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn không cần phải bỏ nhiều thời gian để tìm một thứ đồ gì đó, cho dù bạn có vừa đi công tác hàng tháng trời mới về. Hãy tận dụng những khoảng thời gian quý báu mà bạn tiết kiệm được vào việc khác giá trị hơn.

2. Màu sắc sẽ làm cho bạn thoải mái hơn.

Trang tri noi that

Một trong những kỹ năng cơ bản của các nhà thiết kế nội thất, cũng như các bác sĩ tâm lý là lựa chọn những màu sắc thích hợp với không gian cũng như vật dụng xung quanh. Những màu sắc êm dịu với tông màu hòa hợp sẽ giúp tâm trạng của bạn trở nên sảng khoái hơn bao giờ hết.

3.Một căn nhà đẹp sẽ làm cho bạn cảm thấy iu đời hơn:

Trang tri noi that

Trừ khi bạn là người ẩn dật hoặc lập dị, còn bình thường bạn vẫn phải tiếp khách trong nhà. Một căn nhà thiết kế đẹp không chỉ giúp cho chủ nhà được mọi người đánh giá cao mà còn làm cho những người khách cảm thấy thoải mái hơn trong giao tiếp. Đôi khi điều này có thể giúp bạn có những bước tiến trong cả đời sống cá nhân lẫn sự nghiệp. Hơn nữa, nó còn giúp bạn thể hiện cái tôi của mình.

4. Trang trí nhà hợp lý sẽ làm nhà bạn thoáng hơn rất nhiều

Trang tri noi that

Một ngôi nhà được sắp xếp một cách có tổ chức cũng làm cho không khí và ánh sáng thông thoáng tươi mát hơn, góp phần tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà và tốt cho sức khỏe. Ngoài ra việc bố trí các vật dụng đúng chỗ cũng giúp cho các căn phòng tận dụng được diện tích, đường đi lối lại được tự do hơn.

5. Thiết kế theo mong muốn của mình, hoặc hướng tới đối tượng người dùng:

Một nhà thiết kế có trách nhiệm luôn để ý đến những nhu cầu và mức độ ưu tiên của người sử dụng nó. Ví dụ, một căn hộ được thiết kế cho một cặp vợ chồng mới cưới sẽ được sẽ được lưu tâm hơn đến sự riêng tư và độ lãng mạn. Còn khi trong một gia đình có cả người lớn và trẻ em thì mọi việc trở nên phức tạp hơn nhiều. Việc thiết kế nhà luôn luôn là dựa trên các nhu cầu của những người sử dụng khiến cho cuộc sống dễ dàng hơn. Và thường thì không ai hiểu bạn bằng chính bạn.

Source: Wiki