Nội thất BLÓG

NỘi thất 48h chuyên cung cấp cho bạn những thông tin về các vấn đề liên quan đến nội thất như ghế sofa, đèn, rèm ...

Nhà với 57m2 gọn, đẹp và sang

Nhà thiết kế đã khéo léo sử dụng màu sắc cùng với nội thất siêu gọn khiến căn hộ trở nên rộng rãi đến kinh ngạc.  Trong căn hộ Scandinavian tuyệt đẹp này ở Thụy Điển, xây dựng từ năm 1914, việc cải tạo được thực hiện để tối đa hóa diện tích sàn 57m2 và tăng thêm ánh sáng lẫn phong cách. Một bảng màu rất đơn giản được lựa chọn và đen - trắng chính là 2 gam màu chủ đạo.



Một số yếu tố thực sự cần thiết đã được giữ nguyên trạng thái thô mộc nhằm duy trì cảm giác ấm cúng và cởi mở cho không gian nhưng không hề lộn xộn, gò bó. Loại bỏ đi các chi tiết thừa, phụ kiện trang trí rườm rà làm tăng chức năng cho căn hộ. Tất nhiên, một số tính năng mới được đưa vào sau khi cải tạo mang ý nghĩa tạo sự ấn tượng và thu hút sự chú ý, ví dụ như sàn nhà bằng kính chính là chi tiết tối giản nhưng hiện đại và bắt mắt.



Cửa sổ trần cho phép một lượng lớn ánh sáng tự nhiên tràn vào bên trong, đẩy cao mức độ sáng vốn có của căn hộ màu trắng. Ngoài ra, nó nhấn mạnh thêm sự hiện diện của vật liệu kính trong suốt trong căn hộ.


Phần sàn nhà bằng kính kết nối các không gian riêng biệt theo một cách hiện đại, đáng yêu. Nó cũng là giải pháp mở rộng khu vực ngủ eo hẹp.



Hệ thống nội thất hầu như toàn màu trắng được kết hợp với trần nhà hình vòm tạo cảm giác thanh tao, rộng mở. Điều này cho phép không gian duy trì nét tươi sáng và cởi mở ngay cả khi được thiết kế thành các tầng khác nhau.



Sàn gỗ màu đen sang trọng và các thanh xà nhà được sơn màu đen cung cấp các yếu tố tương phản và làm nổi bật không gian màu trắng, treo lơ lửng. Sự tương phản vô cùng tinh tế và đơn giản nhưng đủ sức định hình phong cách cho căn hộ.



Một vài đồ dùng được chọn lựa kỹ lướng như đèn đọc sách và gối tựa ghế sofa đều có màu sắc nhẹ nhàng, trung tính để tăng thêm chiều sâu. Cách màu sắc, kết cấu và hình thức được phối hợp với nhau ở đây thực sự tuyệt vời và hình thành nên lối trang trí hài hòa.



Ngay đến cầu thang xoắn ốc nổi cũng có đường nét thiết kế hiện đại và cấu trúc tối giản. Cầu thang là một trong những điểm nhấn của căn hộ. Với sắc trắng, nó pha trộn độc đáo trong thiết kế nhưng vẫn nổi bật.



(Theo Eva)