Nội thất BLÓG

NỘi thất 48h chuyên cung cấp cho bạn những thông tin về các vấn đề liên quan đến nội thất như ghế sofa, đèn, rèm ...

Trang trí nội thất theo các phương pháp khác nhau

Khi bắt tay vào việc trang hoàng cho tổ ấm của mình, bạn cần phải xác định phong cách kiến trúc dự định áp dụng: hiện đại hay cổ điển, cầu kỳ hay đơn giản. Khi đó, công việc thực hiện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Phong cách đơn giản.

Nếu bạn là người ưa sự giản dị thì phong cách đơn giản sẽ phù hợp với ngôi nhà của bạn. Kiểu trang trí này thiên về sử dụng chất liệu gỗ, ít dùng vải. Màu sắc của đồ vật là màu của trời đất, chẳng hạn như xanh dương hay nâu. Tường thì nên chọn loại màu sáng và nhẹ nhàng để làm nổi bật màu của những đồ đạc khác. Cần hạn chế việc sử dụng nhiều loại gỗ khác nhau và chú ý tới nước sơn sao cho căn phòng là một khối thống nhất.

Phong cách hiện đại.Chủ đề của phong cách hiện đại là sáng sủa và thanh thoát với những màu sắc phản ánh cá tính và sở thích của chính bạn. Đồ vật sử dụng thường đa chức năng. Mục đích của việc làm này là tạo được sự rộng rãi và gọn gàng.


Các chất liệu hiện đại được kết hợp với những vật liệu truyền thống. Nhựa, kim loại, vải hay gỗ đều có thể sử dụng. Trong một căn phòng hiện đại, bạn phải biết kết hợp đồ đạc một cách hợp lý để có sự thống nhất.

Phong cách Pháp. Nhẹ nhàng và đơn giản trong một không khí gợi cảm là kiểu trang trí truyền thống khá phổ biến của người Pháp. Gỗ được sử dụng nhiều, kết hợp với kim loại, đồ mây cói và các chất liệu khác có sơn phủ.

Các chất liệu vải có hoặc không in hoa đều thích hợp với phong cách này để thể hiện sự khôn khéo trong việc sử dụng màu sắc. Người Pháp ưa dùng những chiếc ghế đệm bọc vải với chất liệu cotton. Những chiếc bàn là điểm nhấn và không thể thiếu hoa tươi. Hãy chọn những loại hoa màu trắng hoặc kem.

Phong cách cổ điển.

Không nhất thiết phải sử dụng những đồ đạc hoàn toàn mới trong phong cách trang trí cổ điển. Hãy chọn đồ gỗ và những vật dụng đã qua sử dụng, được sản xuất trong một thời kỳ nhất định để đảm bảo sự thống nhất. Vải hoa, vải một màu và vải có họa tiết hình học đều thích hợp với kiểu trang trí này.