Nội thất BLÓG

NỘi thất 48h chuyên cung cấp cho bạn những thông tin về các vấn đề liên quan đến nội thất như ghế sofa, đèn, rèm ...

Sắp xếp lại tủ bếp sạch sẽ tinh tươm

Cuối tuần là thời gian để bạn dọn dẹp và tân trang nhà cửa. aFamily sẽ giúp bạn dọn dẹp căn bếp theo từng bước sao cho nhanh gọn và sạch sẽ. Tham khảo những phương pháp dưới nếu bạn ko muốn nhờ tới các dịch vụ vệ sinh công nghiệp của các công ty khác.

1. Xác định công việc



Sau một thời gian sử dụng, chiếc tủ bếp của bạn lại trở nên lộn xộn và mất mỹ quan. Hãy bỏ ra vài tiếng trong ngày cuối tuần để sắp xếp lại cho gọn gàng và sạch sẽ, khiến cho công việc bếp núc hàng ngày trở nên thoải mái và thú vị hơn.

2. Vứt bỏ và quy hoạch lại



Việc đầu tiên mà bạn cần làm là lôi hết những thứ đồ trong tủ ra ngoài. Với những thứ đồ hộp cần kiểm tra lại hạn sử dụng, vứt bỏ những thứ đã quá hạn hoặc để quá lâu mà không sử dụng đến. Chia đồ thành các nhóm theo tần suất sử dụng và kích thước. Những thứ đồ chỉ dùng một vài lần trong năm có thể cất vào kho để khỏi chiếm chỗ.

3. Lau chùi sạch sẽ



Và khi các ngăn tủ đã được giải phóng, sử dụng máy hút bụi để hút hết bụi bên trong tủ, dùng những chiếc khăn ẩm lau lại cho sạch rồi đẻ cho khô trước khi cho đồ vào lại. Nếu có nhiều những chiếc lọ nhỏ thì cần mua thêm những chiếc khay để đựng cho thuận tiện. Có thể mua thêm những chiếc hộp có kích cỡ tương đương để đựng các loại bột và khi xếp vào tủ trông sẽ gọn mắt hơn.

4. Sắp xếp gọn gàng



Bây giờ là lúc bạn sắp xếp lại các ngăn tủ. Các ngăn tủ thường cao thấp khác nhau nên lựa chọn đồ để sắp xếp cũng cần dựa vào kích thước của chúng. Nếu có đủ diện tích, nên để các loại có cùng kích thước vào một ngăn, khi ấy trông chúng sẽ gọn gàng và đẹp mắt hơn. Nếu để chung thì những chai lọ cao hơn nên xếp vào phía trong và nhường chỗ cho những thứ thấp hơn ở phía ngoài.

Những thứ đồ dùng hàng ngày để vào những ngăn vừa tầm với, và bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm chúng mỗi khi cần đến. Những thứ đồ dùng có kích thước và khối lượng lớn nên để vào những ngăn dưới để tránh làm mất mỹ quan và làm hỏng các ngăn. Nếu những ngăn này lại có thêm cửa để che khuất chúng càng tốt.

Và bây giờ bạn đã có một chiếc tủ gọn gàng, và quan trọng hơn, sau những lần sắp xếp thì bạn có thể định hình vị trí những thứ đồ trong tủ và tiết kiệm được vô khối thời gian khi cần tìm một đồ vật nào đó.

Theo Afamily