Nội thất BLÓG

NỘi thất 48h chuyên cung cấp cho bạn những thông tin về các vấn đề liên quan đến nội thất như ghế sofa, đèn, rèm ...

Tư vấn Dàn karaoke tự ráp

Nếu người dùng sành âm thì dàn karaoke nguyên bộ sẽ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Lúc này người mua nên tự ráp riêng bộ dàn cho mình. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi người ráp phải có kiến thức về đồ điện tử và chi phí cho bộ dàn này cao hơn so với nguyên bộ.

1. Loa

Thông thường, phòng hát có diện tích từ 20m2 trở xuống, người mua chỉ nên sắm loa có công suất từ 100-120W/ loa là vừa đủ công suất. Nếu mua loa có công suất lớn, người mua phải sắm ampli có đủ công suất phát, nếu không sẽ gây ra hiện tượng phát âm thanh không chuẩn hoặc có thể làm cháy ampli.

Loa nên đặt phía trước và tạo với góc 90 độ với tai người hát. Loa dùng cho hát karaoke thường có màng loa bằng kim loại vì âm thanh sắc sảo hơn, thể hiện đúng chất giọng của người hát hơn là loại loa có màng bằng giấy.

2. Ampli

Ampli cũng có muôn vàn chọn lựa. Nếu ngân sách có nhiều, người mua có thể chọn ampli của những hiệu nổi tiếng với giá cả khá cao. Với ngân sách có hạn, người mua có thể chọn ampli các hiệu đã có uy tín trên thị trường.

3. Micro

Ngoài ra, micro và dây nối cũng góp phần quan trọng giúp hát trung thực hơn. Đừng vì tiếc một khoản nhỏ chi phí mà phá hỏng cả dàn karaoke. Người mua nên mua dây micro và dây tín hiệu nối từ đầu DVD đến ampli phải là loại dây bọc kim tốt, tránh nhiễu, tránh ù.

Trên đây chỉ là một vài hướng dẫn cơ bản để người mua có định hướng trước khi sắm cho mình một bộ dàn karaoke. Nếu chưa thật sự rành kỹ thuật, người mua nên chọn dàn karaoke nguyên bộ để không còn lo lắng về cách lắp ghép.

4. Xem thêm cách thiết kế phòng karaoke, mẫu phòng karaoke đẹp và các phương pháp cách âm phòng karaoke tại đây .