Nội thất BLÓG

NỘi thất 48h chuyên cung cấp cho bạn những thông tin về các vấn đề liên quan đến nội thất như ghế sofa, đèn, rèm ...

Tiểu cảnh sân vườn khu hoa sữa Vincom 

Mục đích chính của việc thiết kế sân vườn là tạo một không gian xanh cho khuôn viên nhà ở thêm sinh động và hấp dẫn. Tuy nhiên, để có một khu vườn đẹp thì việc thiết kế bố cục, giao thông, lựa chọn cây trồng, vật liệu sử dụng hay chi tiết trang trí….là những công việc đòi hỏi tính chuyên môn.

Kiến trúc Trang Kim xin giới thiệu đến độc giả mẫu sân vườn dành cho biệt thự được thiết kế với diện tích khá hạn chế nhưng vẫn cực kỳ cuốn hút cùng những gợi ý thiết thực như sau:







Yêu cầu của một khu vườn hiện đại chính là sự đơn giản có thể dễ dàng chăm sóc, không tốn nhiều thời gian và công sức của gia đình nhưng vẫn phải đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, cảnh quan hài hòa đẹp mắt. Khu vực này là một ví dụ điển hình.







Vườn là nơi quy tụ khá nhiều loại cây nên việc tìm hiểu kỹ về đặc tính của mỗi loại cây yêu thích mà gia đình có ý định trồng là điều rất quan trọng. Nếu trồng kết hợp những loại cây không hợp nhau có thể sẽ làm mất thời gian để trồng lại những cây mới. Ngược lại, những loại cây có thể trồng cùng nhau sẽ “giúp đỡ” nhau phát triển tốt hơn.







Độ cao – thấp của mỗi loại cây khi được trồng xen kẽ tạo nên sự đa dạng cho khu vườn. Điều này cần sự lưu ý vì chiều cao của chúng không những ảnh hưởng tới bối cảnh chung của không gian mà còn có ý nghĩa trong việc duy trì sự sinh trưởng, phát triển của sân vườn. Chẳng hạn như một cây quá cao vươn lên xoè tán lá rộng che hết ánh mặt trời sẽ làm những cây ở dưới thấp không thể có đủ ánh sáng để quang hợp và chết đi.





Vật liệu cho lối đi cũng rất phong phú như: đá chẻ, đá lát, đá giả gỗ hay rải sỏi. Tất cả vật liệu này đều đã qua xử lý để phù hợp với điều kiện ngoài trời, chống trơn trượt và rất gần gũi với khung cảnh của khu vườn cũng như của người sử dụng.





Giao thông trong vườn không chỉ đơn thuần là một lối đi hay lối về mà còn là cách tạo hình cho khuôn viên vườn trở nên hấp dẫn hơn. Những đường cong uốn lượn, tròn trịa với đường nét khỏe khoắn được cách điệu tạo nên giao thông đẹp trong khu vườn hiện đại.

Công ty Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Trang Kim

Xem thêm: Màn cửa, màn cửa cao cấp, màn vải, màn rèm văn phòng, rèm sân khấu, rèm cửa cao cấp, màn vải Tần Thủy Hoàng =]]