Nội thất BLÓG

NỘi thất 48h chuyên cung cấp cho bạn những thông tin về các vấn đề liên quan đến nội thất như ghế sofa, đèn, rèm ...

Giới sản xuất Nam Âu giữ giá chào thép cây ổn định

Các nhà sản xuất thép cây Nam Âu vẫn đang giữ giá thép không đổi trong tuần này sau khi giảm vài EUR từ tuần trước đó. Cân bằng cung-cầu vẫn tốt và giá vẫn ổn định mặc dù giá phế liệu giao ngay suy yếu. Tại Tây Ban Nha, giá phế đã trượt khoảng 10 EUR/thùng, còn Italia giảm khoảng 5 EUR/tấn kể từ tuần trước.

Các giao dịch thép cây tại Italia đang ở mức 485-490 USD/tấn xuất xưởng. Trong khi chào bán tại Tây Ban Nha trong tuần này là 520-530 EUR/tấn xuất xưởng. Một khách hàng lớn cho biết đã mua thép trong tuần này với giá 520 EUR/tấn xuất xưởng.

“Nhu cầu không lớn nhưng nguồn cung cũng không còn nhiều, hiện rất khó để tìm những sản phẩm chất lượng tốt trên thị trường,” một nhà sản xuất Tây Ban Nha nói.

Chính vì vậy mà các nhà sản xuất vẫn giữ giá chào ổn định bất chấp phế liệu suy yếu. Các thương nhân phế Tây Ban Nha khẳng định các chào bán E40 tuần này đang ở mức 315 EUR/tấn giao tận nơi, E3 là 290 EUR/tấn giao tận nơi. Tại Italia, phế E3 và E40 đang ở các mức lần lượt là 300-305 và 315-325 EUR/tấn giao tận nơi.

Một nhà sản xuất thép cây Italia nói “Chúng tôi đang giữ giá chào ổn định vì phế liệu chưa giảm xuống và với chi phí nguyên liệu thô hiện tại thì lợi nhuận cũng không nhiều. Hơn nữa, cân bằng cung cầu vẫn tốt, các nhà sản xuất đã tạm ngưng hoạt động trong một thời gian dài nghỉ lễ giáng sinh khiến cho lượng tồn xuống thấp”.

Nguồn tin: Satthep.net
Tags: Sat thep, Thep hop, Thep vuong, Ong thep, Dich vu ve sinh NVD