Nội thất BLÓG

NỘi thất 48h chuyên cung cấp cho bạn những thông tin về các vấn đề liên quan đến nội thất như ghế sofa, đèn, rèm ...

Những phương pháp vệ sinh nhà cữa cực hay

Cuộc sống bận rộn khiến bạn không có thời gian để chăm sóc cho ngôi nhà của mình, nhưng đơn giản với những mẹo vặt hay sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết công việc nhà một cách nhanh chóng và đơn giản. Ai bảo việc nhà là khó đâu. Chẳng cần đến dịch vụ vệ sinh công nghiệp của mấy công ty vệ sinh công nghiệp thì mình cũng tự làm được rồi. Hehe

Phòng khách:
Muốn thu hết lông chó mèo trên ghế salon, hãy lướt đôi bàn tay đã đeo găng trên bề mặt của salon. Muốn làm sạch bụi bám vào màn hình máy vi tính và tivi, hãy dùng một miếng giấy chùi có tẩm chất xả làm mềm vải.

Thảm trải nhà tuy tiện lợi, đẹp, mềm mại, ấm áp, nhưng khi bẩn, khó giặt sạch.Tuy nhiên xin mách với bạn hai cách rất đơn giản có thể khử được bụi cho thảm nếu không có máy hút bụi.
Dùng một mảnh vải cũ thấm nước, vắt khô, trải lên thảm, rồi dùng gậy đập lên mảnh vải ướt đó, bụi sẽ bám vào vải.

Rải đều bột muối tinh lên thảm, dùng chổi đã nhúng nước xà phòng, quét lên mặt thảm, muối sẽ hấp thu bụi làm cho thảm được sạch và bóng. Nếu thảm bám nhiều bụi, thì sau khi dùng chổi quét 1-2 lần, nên rắc tiếp bột muối lên, cần chú ý là khi quét luôn luôn nhúng chổi vào nước xà phòng hoặc nước sạch để rửa chổi.

Nhà bếp:
Để khử mùi hôi và làm sạch chất bẩn bám vào lò viba, hãy đun nóng một miếng rửa chén ướt có xịt nước cốt chanh tươi độ 40 giây trong lò. Hơi nước thoát ra sẽ làm dịu mềm những vết bẩn bám dính và giúp công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn.

Phòng tắm:
Xịt kem cạo râu lên gương để yên độ một phút, rồi lau sạch. Gương của bạn sẽ không bị đọng hơi nước trong vòng một tuần dịch vụ vệ sinh

Để đánh sạch sàn nhà, rửa kính và không cho thấm mốc phát triển, hãy thoa dung dịch giấm và nước lên trên bề mặt, xong đánh bóng bằng mộtmiếng vải không đổ lông.
Đổ đầy bình xịt với dung dịch nước tẩy và giấm, xịt vào trong bồn cầu bị cáu bẩn, để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần xả nước là được.

Giặt máy:
Với một lượng quần áo nhỏ, bạn hãy thảy vào ngăn sấy một vài chiếc khăn bông khô để hút ẩm nhanh chóng và ít tốn kém điện.

Tẩy vết bùn:
Bạn hãy dùng một lát khoai tây sống để chà. Ngâm quần áo vào nước mát xong giặt như bình thường.