Nội thất BLÓG

NỘi thất 48h chuyên cung cấp cho bạn những thông tin về các vấn đề liên quan đến nội thất như ghế sofa, đèn, rèm ...

NHà không mái độc đáo tại Nhật Bản

Sou Fujimoto là Kiến trúc sư người Nhật Bản nổi tiếng với những thiết kế thông minh, sáng tạo như nhà trong suốt, nhà hình cây... Trong dự án mới đây, ông đã thiết kế một ngôi nhà không mái.


Ngôi nhà này được thiết kế cho một gia đình bốn người trên diện tích 3.340 m2. Nhà được ví như một tảng băng trôi, bởi một phần của ngôi nhà nằm dưới mặt đất, còn một phần nổi trên mặt đất.


Đây còn được xem là ngôi nhà không có mái, bởi không như nhà truyền thống, trong ngôi nhà này mái nhà chính là không gian thư giãn, vui chơi, kể cả đi lại cho các thành viên trong gia đình.


Bề mặt mái nhà được xây dựng với băng ghế và trồng cây xanh. Để làm được điều này, kiến trúc sư
Sou Fujimoto đã tính toán giảm thiểu đến mức thấp nhất chi phí mái nhà. Hệ thống cây xanh, ghế ngồi được bọc thép cố định.


Nhà cũng không có cửa sổ theo lối thông thường. Thay vào đó, cửa sổ của ngôi nhà cũng chính là cửa ra vào và có xu hướng ngửa lên trời.


Những cầu thang xếp có thể giúp vào nhà qua cửa sổ. Các thành viên còn dễ dàng lưu thông bên trong, bên ngoài thông qua các cầu thang cửa sổ, cầu thang ngoài trời, cầu thang phòng khách, hay gác xép.


Kiến trúc sư Sou Fujimoto cho biết, ý tưởng ban đầu ông là triển khai mô hình này cho lĩnh vực hoạt động. Khu vườn mái nhà sẽ cung cấp cho khách hàng không gian ngoài trời quý giá. Đó là nơi trẻ em có thể chơi và gia đình có thể thưởng thức kem vào những buổi tối mùa hè nóng.


Nằm ở rìa của mái nhà là một tòa nhà nhỏ thường thấy trong các khu vườn hoặc sân nhà truyền thống
của Nhật Bản. Tòa nhà này có thể hoạt động như một vọng lâu hoặc văn phòng, phòng riêng hay phòng khách.


Cửa chính của căn nhà là một khu tiền sảnh kính dẫn vào nhà bếp và khu vực ăn uống nằm giữa nhà.


Nhà bếp trở thành không gian trung tâm của gia đình. Nội thất trong nhà được bố trí hợp tông với các loại cây trồng trong chậu.


Một hệ thống cầu thang sau mái nhà đi lên đến các phòng ngủ của trẻ em, mang đến một không gian sống mở, ngập nắng.


Phòng ngủ của cha mẹ và phòng tắm được đặt dưới những bậc thang. Phòng khách bị chìm dưới mặt đất.


Tường bên trong là vắng mặt, đồ đạc trong phân định các khu chức năng.


Một bất lợi của việc thiết kế mái dốc là không có bất kỳ không gian thực sự bằng phẳng cho phép họ sắp xếp đồ nội thất theo ý thích.

Bản vẽ thiết kế của căn hộ thể hiện phong cách của kiến trúc sư Sou Fujimoto, luôn độc đáo và hài hòa với thiên nhiên.

Không phải ai cũng cảm thấy thích thú với căn nhà này. Tuy nhiên, ngôi nhà lại là bước tiến mới của kiến trúc sư tài năng Sou Fujimoto, và đưa ông lên tầm cao mới. (Theo Vnexpress)