Nội thất BLÓG

NỘi thất 48h chuyên cung cấp cho bạn những thông tin về các vấn đề liên quan đến nội thất như ghế sofa, đèn, rèm ...

Cách bài trí nội thất tận dung "góc chết" trong nhà

"Góc chết" trong nhà là những khu vực rất khó để có thể bài trí đồ nội thất hay trang trí, làm đẹp cho nhà. Tuy nhiên, bạn hãy tham khảo những gợi ý trong bài viết dưới đây để tận dụng không gian này nhé.

1. Sử dụng kệ góc tại "góc chết"

Nếu bạn muốn tận dụng không gian góc nhà, kệ góc là một giải pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Bạn có thể căn cứ vào đặc điểm không gian góc nhà này của nhà mình để lựa chọn kiểu kệ phù hợp.


Để tận dụng "góc chết" này, bạn có thể lựa chọn rất nhiều kiểu kệ góc,
từ đơn giản đến phức tạp

Bạn có thể tham khảo mẫu tủ nhỏ màu trắng dưới đây. Mẫu tủ thanh nhã này rất phù hợp với không gian phòng bếp hoặc phòng khách. Nó cho bạn một không gian lưu trữ để bày những món đồ nhỏ xinh.



Kiểu kệ này chỉ gồm những thanh gỗ gắn vào tường. Nó khá đơn giản nhưng lại rất hợp với việc bày biện những món đồ lưu niệm nho nhỏ.



Thiết kế kệ góc này khá độc đáo và đẹp mắt. Bạn có thể lưu trữ rất nhiều thứ trên chiếc kệ này và hoàn toàn có thể coi nó như một chiếc giá sách.




"Góc chết" này được bài trí một chiếc kệ hình thang tiện dụng và giàu tính trang trí.
2. Các loại bàn góc hóa giải "góc chết"

Thêm một món nội thất khác bạn có thể sử dụng để tận dụng không gian góc nhà, đó là bàn góc. Bạn hãy thử lựa chọn loại bàn tam giác thay vì sử dụng các loại bàn chữ nhật hay hình vuông "tầm thường" khác.

Nhìn mẫu tủ bếp dưới đây, bạn có cảm nghĩ gì? Để tận dụng được tối đa không gian, phần góc chéo của chiếc tủ này được thiết kế thành một ngăn riêng biệt. Các loại cốc chén, giấy tờ có thể lưu trữ tại khu vực này.


Chiếc tủ bếp này có phần ngăn kéo góc được thiết kế đặc biệt nhằm tối ưu
hóa khả năng lưu trữ.

"Góc chết" này thực sự rất hẹp, tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể sử dụng chiếc bàn góc đen này để làm nơi làm việc.




Bộ bàn làm việc này cũng có thiết kế vừa vặn với phần góc nhà để tận dụng
tối đa không gian.
3. Làm đẹp "góc chết" bằng kệ kết hợp đồ trang trí

"Góc chết" này được vẽ hình một cái cây với thân cây dàn sang cả hai bên tường đánh lừa thị giác. Nhìn thoáng qua, chúng ta sẽ có cảm giác góc nhà không hề tồn tại. Ngoài ra, chúng ta có thể đóng thêm những chiếc kệ dài ở phía những nhành cây chĩa ra để lưu trữ đồ. Với cách này, bạn có thể áp dụng ở phòng giải trí cho gia đình hoặc phòng của trẻ nhỏ.


"Góc chết" này đã được hóa giải bằng cách rất độc đáo
4. Kệ cố định

Chủ nhà đã cố định phần góc nhà này bằng lò sưởi và kê tivi lên trên. Đây là một cách làm đơn giản nhưng vững chắc, kiểu kệ này dễ áp dụng trong thực tế đồng thời cũng không kém phần ấn tượng.


Cách tận dụng "góc chết" một cách vững chắc và hiệu quả
5. Tận dụng "góc chết" bằng sảnh lưu trữ

Chỉ cần đóng những chiếc móc và kê thêm chiếc tủ hộc, bạn đã có một không gian lưu trữ gọn gàng và đẹp mắt tại góc nhà. Khu vưực này vừa là nơi treo mũ, áo khoác, vừa có thể ngồi trên tủ hộc để đi giầy trước khi ra ngoài.


Khu vực góc nhà được tận dụng làm nơi treo đồ (Theo Afamily)