Nội thất BLÓG

NỘi thất 48h chuyên cung cấp cho bạn những thông tin về các vấn đề liên quan đến nội thất như ghế sofa, đèn, rèm ...

Trần vách tiêu âm Ecophon

Hiện nay, xử lý âm thanh trong kiến trúc đang là một vấn đề nan giải cho các nhà thiết kế. Rất nhiều công trình chỉ tập trung vào việc tạo ra những thiết kế ấn tượng, đẹp mắt mà vẫn tận dụng tối đa không gian xây dựng để tạo hiệu quả kinh tế, nhưng chưa đảm bảo được vấn đề xử lý âm thanh để tạo ra một môi trường làm việc dễ chịu cho người sử dụng.

Hệ quả là môi trường âm thanh trong các tòa nhà này có độ vang vọng cao, tạo ra cường độ âm thanh rất lớn khi đưa vào sử dụng trong thực tế. Chứng minh cho thấy, những người sống và làm việc trong những tòa nhà này thường hay mắc phải những bệnh có liên quan đến khả năng nghe, dễ cáu gắt, tinh thần luôn trong tình trạng căng thẳng, khó tập trung và giảm hiệu suất công việc.



Vật liệu Ecophon được sản xuất bằng những công nghệ hiện đại nhất trên Thế giới, nét độc đáo nằm ở chính chất liệu cấu tạo nên từng tấm trần và tấm tường Ecophon, đó là sợi bông thủy tinh đã hút độc tố được nén ở tỷ trọng cao. Nhờ đó, vật liệu Ecophon có khả năng hút âm cao, không dẫn điện, cách nhiệt và chống cháy, chống ẩm theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Một nét đặc sắc khác không thể không nhắc đến khi nói về cấu tạo vật liệu Ecophon đó là bề mặt bên ngoài của vật liệu có lớp phủ lớp sơn âm thanh Akutex T – màu trắng, lớp sơn này tạo cho bề mặt sản phẩm có những lỗ âm thanh nhỏ li ti, tạo cho sản phẩm khả năng hút âm cao hơn các loại trần thông thường khác. Akutex T cũng có khả năng phản xạ ánh sáng tới hơn 80% ánh sáng gián tiếp, đảm bảo độ sáng cho căn phòng nhằm tránh các bệnh về mắt cho người sử dụng . Tấm trần và tấm tường Ecophon đã được chứng nhận bằng nhãn khí hậu cho vật liệu sử dụng trong phòng của Đan Mạch và được Hiệp hội phòng chống bệnh dị ứng và bệnh Hen Thụy Điển khuyên dùng.

Tấm trần Ecophon Focus Ds:

Dòng sản phẩm trần phẳng mà tiêu biểu là tấm trần Focus Ds, với cấu tạo độc đáo che giấu được hệ khung xương treo, nhưng vẫn giữ được sự tiện lợi của hệ trần treo với từng tấm có thể tháo dỡ dễ dàng, đảm bảo cho quá trình lắp đặt và bảo hành bảo trì của các hệ thống âm trần như điều hòa, cứu hỏa,…. Focus Ds Frost với bề mặt trần phẳng trắng mịn màu tuyết, cùng những mạch trần chạy mềm mại gợi mở nhiều sự kết hợp độc đáo đầy sáng tạo cho các thiết kế sư. Tấm trần Focus Ds thích hợp lắp đặt trong những khu văn phòng mở, góp phần đem đến phong cách tinh tế và chuyên nghiệp.



Những tấm trần cong:

Dòng tấm trần cong với những sản phẩm nổi bật như: Focus L-Line, Focus S-Line E, Focus Quadro và Focus Flexiform. Với những định dạng được sáng chế dựa trên bề dày kinh nghiệm của hãng Ecophon và các nghiên cứu thiết kế của Châu Âu, đặc biệt thích ứng cho những công trình đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, thỏa mãn mọi ý tưởng sáng tạo của các nhà thiết kế. Khác với dòng trần phẳng, tấm trần cong tạo ra những sự chuyển đổi nhịp nhàng và uốn lượn giữa các mức độ trần khác nhau, thiết kế sư có thể khéo léo che đi những định dạng không vừa ý của căn phòng hoặc thay đổi cao độ của trần bằng những đường lượn mềm mại , lại vừa đạt được hiệu ứng trang trí tuyệt mỹ cho toàn bộ không gian.



Tấm trần Master Solo S:

Một trong những sáng chế mới nhất của hãng Ecophon là tấm trần Master Solo S, đây là một dạng tấm trần treo độc lập, không cần sử dụng hệ khung xương nối mà được treo nối với trần nhà bằng hệ thống móc xoắn và dây treo đặc thù của hãng . Sản phẩm này đặc biệt thích hợp cho những gian phòng hạn chế về cao độ, không gian, nhưng lại có đòi hỏi cao về nhu cầu xử lý âm thanh và tính thẩm mỹ. Bằng các cách kết hợp thông minh, tinh tế với các hệ giàn đèn lạ mắt của Châu Âu, sự sáng tạo trong thiết kế với sản phẩm này là không có giới hạn, mà vẫn đảm bảo hiệu quả hút âm cho căn phòng.



Tấm tường Ecophon:



Ecophon cũng cung cấp cho các không gian nội thất sản phẩm tấm tường âm thanh với ba dạng lớp phủ bề mặt khác nhau và nhiều lựa chọn màu sắc phong phú nhằm đáp ứng những nhu cầu sử dụng thẩm mỹ khác nhau.

Xem thêm cách thiết kế phòng karaoke, mẫu phòng karaoke và cách cách âm phòng karaoke