Nội thất BLÓG

NỘi thất 48h chuyên cung cấp cho bạn những thông tin về các vấn đề liên quan đến nội thất như ghế sofa, đèn, rèm ...

Biệt thự của nét & khối 

Biệt thự ngày có rất nhiều phong cách thiết kế như: hiện đại, cổ điển, sang trọng nhưng đơn giản, hiện đại kết hợp cổ điển. Phổ biến và ưa chuộng nhất của các ngôi nhà biệt thự ngày nay là thiết kế theo phong cách Pháp. Trên mỗi công trình là cả quá trình làm việc về tư duy, khiếu thẩm mỹ và sự hiểu biết về kiến trúc của các KTS khi đưa ra các công trình của mình. Ở đó là cả niềm tự hào và thoả mãn của gia chủ về ngôi nhà của mình.

Bên cạnh các nét cơ bản của kiến trúc, ngôi nhà mang cả sự hài hoà giữa ngoại cảnh bên ngoài và bố cục bên trong. Điều này thì phải nói về phong thủy của ngôi nhà. Khi thiết kế xây dựng cho mình một ngôi nhà cát lộc, vấn đề phong thủy nên được coi trọng và thực hiện đầu tiên của quy trình thiết kế xây dựng các công trình biệt thự. Với diện tích rộng và không gian thoáng đãng thì không thể tránh được các yếu tố xấu của ngoại cảnh tác động vào ngôi nhà. Khéo phối hợp cho ngôi nhà tiện nghi một khoảng sân vườn đẹp mắt sẽ tạo nên một gia đình đầm ấm – và nếu ngôi nhà có một khoảng sân vườn thì biểu hiện sự mỹ mãn, hài lòng, trước sau tương hỗ tựa như hai bức bình phong, bảo vệ phong thuỷ cho ngôi nhà. Nhưng việc thiết kế phong thủy sẽ hoá giải các ảnh hưởng xấu đó, để thiết kế một kiến trúc mang lại thịnh vượng cho công trình cũng như chủ nhân của ngôi nhà nơi mình ở được cát tường như ý.



Hiện tại, phong thuỷ nhà đang là mối quan tâm của rất nhiều người, bởi vì một phần đem lại sự hưng thinh, phát đạt, ổn định cho gia chủ cũng là ở chính ngôi nhà mình đang sống.



Phối cảnh tổng thể bố trí cụm biệt thự

Hiện nay, không có nhiều các ngôi biệt thự chọn thể hiện theo khối bởi bị quan niệm là quá Tây, thế nhưng cũng có rất nhiều những kiến trúc sư tiên phong giám có những đột phá, giúp tạo nên một tác phẩm nghệ thuật “không giống ai”.

Ngôi nhà có diện tích tuy không quá lớn nhưng cũng vừa đủ để KTS chơi với nhũng hình khối vuông vức nhưng khỏe mạnh. Là ngôi nhà biểu tượng cho sự giàu sang và và tính cách vượt trội của gia chủ, ngôi nhà này vẫn phải là một tổng thể hài hòa nhằm tạo nên sự tiện nghi.



Thiết kế tiểu cảnh sân trong

Chủ nhà là người không thích tiểu tiết chính vì vậy thiết kế của kiến trúc sư được bật đèn xanh nhằm loại bỏ tối đa các chi tiết cầu kỳ, rườm rà. Những nét lớn được tô đậm bằng các thanh nan ngang và thẳng đứng.

Các ô cửa được mở rộng tối đa, nhằm tận dụng chiếu sáng tự nhiên. Về mặt tổng thể, các khối nhà từ mọi hướng đều được bao quanh bởi các khoảng sân và cây xanh rộng, tạo nên vẻ gần gũi của căn biệt thự không giống ai này.



Không gian cây xanh phía sau

Lối vào chính từ mặt đường lớn sang trọng bởi đá phiến đặt trên thảm cỏ rộng. Ga ra đủ rộng cũng có hướng tiếp cận trực tiếp tới công trình.

Nguồn bài và ảnh: Tác giả Văn Minh
Theo tạp chí Kiến trúc Việt Nam số 11/2009

Tags: Thiet ke phong karaoke, Mau phong karaoke, Cach am phong karaoke, Dich vu ve sinh NVD =]]]