Nội thất BLÓG

NỘi thất 48h chuyên cung cấp cho bạn những thông tin về các vấn đề liên quan đến nội thất như ghế sofa, đèn, rèm ...

Biệt thự của những ước mơ 

Ngay nay trào lưu thiết kế kiến trúc nhà biệt thự theo phong cách Á Đông không còn lạ lẫm, tuy nhiên cũng không có nhiều các căn biệt thự có thể có được một thiêt kế đồng bộ từ đầu đến cuối cho công trình.

Chính vì vậy, thiết kế nhà biệt thự này có thể coi là một trong những tiên phong trong phong cách thiết kế theo xu hướng Asian House ở Việt Nam.

Tiêu chí cơ bản của thiết kế là tính văn hóa. Vẫn là những đường nét cơ bản tạo dựng bởi các vật liệu hiện đại như kính, bê tông và gạch. Cũng vẫn là những vật liệu hoàn thiện hiện đại như tấm thạch cao làm trần, tấm kính khổ lớn cho cửa hay đá ốp tường và sàn… nhưng căn nhà vẫn toát nên vẻ tự nhiên của một ngôi nhà biệt thự Á Đông.



Giường ngủ với gỗ và ánh sáng

Không bắt chiếc dập khuôn hình thức bên ngoài của những ngôi nhà cổ, chỉ bắt lại cái thần trong nhũng ngôi nhà truyền thống chính là yếu tố then chốt để tạo nên một công trình không giống với bất kỳ một công trình nào khác



Một cửa sổ lớn với rất nhiều các song và nan trên mặt tiền là thủ pháp mà kiến trúc sư thiết kế đã chọn vừa là hình thức tạo sự thông thoáng gió một cách tự nhiên, vừa là yếu tố phản chiếu hơi thở đâu đó của ngôi nhà truyền thống dung dị và nhẹ nhàng nhưng cũng rất đằm thắm. Kết hợp tinh tế và hài hòa với cây xanh mặt nước cũng là một cách tạo ra sự sang trọng nhưng gần gũi của công trình. Mặt ngoài chính là một bể bơi rộng, nằm chính ngay mặt tiền của ngôi nhà còn không gian cây xanh chính là khoảng trồng cây nằm xen kẽ với bể bơi.



Nội thất gỗ đầy tính cách Việt

Nội thất bên trong là cả một sự ngạc nhiên bởi sự kết hợp một cách nhuần nhuyễn các chi tiết, mầu sắc và ánh sáng trong nội thất tạo ra không chỉ là nhũng không gian sống kỳ thú mà còn là những tác phẩm nghệ thuật thực sự. Vẫn là nhũng chiếc ghế sofa đệm sâu cho phòng khách, nhưng được thêm đầy đủ các chi tiết cần có giúp nó trở nên hấp dẫn một cách đặc biệt, nổi bật phòng khách sang trọng. Cũng không thể thiếu được một tấm thảm trải lớn nhiều màu sắc nổi bật trên nền ván gỗ trang trí cho sàn nhà. Cũng không thiếu một vài bức tranh nhiều mầu sắc Á Đông trên tường chứng tỏ chủ nhà là một người rất am hiểu về nghệ thuật.



Ánh sáng và màu sắc phòng ngủ

Bếp ăn là một bản dao hưởng của gỗ và ánh sáng. Ghế ăn và bàn ăn với các nan gỗ vừa cầu kỳ nhưng cũng hết sức tự nhiên như thể vốn dĩ đã như thế khiến gia chủ luôn cảm thấy ngon miệng và thư giãn trong những bữa tối sau một ngày làm việc căng thẳng.



Bể bơi hiện đại phía trước nhà

Không gian và thời gian càng trở nên lắng đọng lại khi bước vào phòng ngủ. Ánh sáng vừa đủ cộng với nội thất gỗ ấm cúng được thiết kế đồng bộ, sàn gỗ và những mảng tường ốp gỗ là một bản giao hưởng nhẹ nhàng giúp gia chủ có một giấc ngủ nồng nàn với những giấc mơ đẹp. Bàn làm việc và nhũng kệ giá nhỏ, bố trí kết hợp ngay trong phòng khiến mỗi thành viên đều có được khoảng không gian riêng nho nhỏ vừa có thể học tập, vừa có thể giải trí.



Không trang hoàng và lộng lẫy, nhưng kín đáo và đằm thắm chính là cách mà KTS mang lại cho công trình dáng vẻ riêng không trùng lặp và giống với bất cứ công trình nào khác.

Tác giả: Quốc Kiên