Nội thất BLÓG

NỘi thất 48h chuyên cung cấp cho bạn những thông tin về các vấn đề liên quan đến nội thất như ghế sofa, đèn, rèm ...

Thông tin thị trường thép ngày 29/1/2013

Theo số liệu của Viện Sắt thép Hoa kỳ (AISI), Mỹ sản xuất 1,824 triệu tấn ngắn thép thô trong tuần lễ kết thúc vào 19/1, tăng 0,3% so với tuần trước nhưng giảm 4,9% so với 1,918 triệu tấn ngắn của cùng kỳ năm ngoái.



Trong thời gian trên, tỷ vận hành công suất của các nhà máy thép ở Mỹ là 76,1%, cao hơn so với 75,9% của tuần trước.

Giá thép lá mạ điện sẽ sáng tỏ từ đợt xuất hàng tháng Hai

(The TEX Report) Tâm lý lo ngại tăng giá thép lá mạ điện ở châu Á gia tăng trong thời gian gần đây. Giá thép lá cuộn cán nguội đã tăng trong lần vận chuyển tháng Hai, và thép lá mạ điện cũng tăng theo thép lá cán nguội.

Khi thép lá mạ điện giao tháng Hai tăng tại khu vực châu Á, Posco của Hàn quốc ký hợp đồng với Hồng công ở mức giá 750 USD/tấn CFR, tăng 30 USD/tấn kế từ lần vận chuyển vào tháng Giêng.

Một số nhà máy thép của Nhật cũng áp dụng mức giá 765 USD/tấn CFR, tăng 10 USD/tấn. Giá thị trường thép lá cán nguội cung cấp cho các nhà máy cuộn lại và thép lá mạ đã tăng khoảng 30-35 USD/tấn so với mức 660 USD/tấn CFR trong tháng Giêng, và trong trường hợp của các nhà máy thép Nhật bản, hợp đồng được ký với giá 690-700 USD/tấn CFR. Cuộc thương thảo thép lá cán nguội dường như đã kết thúc và không còn lời đề nghị tăng giá nào trong các đơn chào hàng. Họ nói các nhà máy của Trung quốc cũng giảm chào hàng trong nước.



Mặc dù giá các loại thép thông dụng như thép cuộn cán nóng (HRC) đã tăng một cách bất thường, điều cho đến nay chưa thấy ở thép cán nguội và thép lá mạ điện. Tuy nhiên, một trong những cơ sở để tăng giá thép vận chuyển tháng Hai được thổi phồng quá đáng đã được điều chỉnh giảm. Những xí nghiệp lớn của Trung quốc như Baoshan Iron & Steel đã tăng giá thép lá mạ điện 100 CNY/tấn đối với hàng vận chuyển tháng Hai và đây là mức tăng để bù lại mức giảm trong năm ngoái. Những lý do để Trung quốc tăng giá là ảnh hưởng của đồng nội tệ tăng giá. Khi đồng Won, đồng nhân dân tệ và đồng đôla Đài loan tăng giá, các nhà máy thép của các nước này ở vào vị thế buộc phải nâng giá thép xuất khẩu.

Hơn nữa, một lý do khác là giá nguyên liệu (quặng sắt) thời gian gần đây tăng. Tính đến tháng Chín năm ngoái, giá giao ngaycủa quặng sắt ở mức 90 USD FOB. Hiện nay, giá này đã tăng 60 USD đến 150 USD/tấn. Mức giá quặng tăng tương đương với mức tăng các sản phẩm thép thêm 90 USD/tấn. Một trong những nguyên nhân góp phần tăng giá thép trong thời gian gần đây là các xí nghiệp thép dự đoán giá thép giao tháng Ba sẽ tăng mạnh hơn. Căn cứ vào tình hình hiện nay, giá thép lá mạ điện được đưa ra trong các cuộc đàm phán dự đoán tăng lên 50-60 USD/tấn. Trong các cuộc đàm phán giá thép giao tháng Ba, chính sách đầu tư một nghìn tỷ nhân dân tệ sẽ ảnh hưởng đến tất cả các sản phẩm thép, và nhu cầu thép lá mạ điện tăng cũng sẽ được đề cập tới.

Brazil mở cửa cạnh tranh xây dựng đường sắt

(News Date) Theo báo cáo, chính phủ Brazil có kế hoạch đấu thầu đầu tư xây dựng đường sắt mới trị giá 91 tỷ BRR vào tháng Tư và tháng Sáu.



Theo quan chức đứng đầu các công ty thép nước này, Vale SA, MRS Logistica và ALL America Latina Logistica bày tỏ quan tâm thực hiện dự án đường sắt này.

Cuộc đấu thầu sẽ được niêm yết trong tháng Ba và tháng Năm năm nay.

Chính phủ nước này muốn chấm dứt độc quyền, các công trình công cộng sẽ được mở cửa cho cạnh tranh.

Một nguồn tin không nêu danh tính cho biết, chính phủ Brazil trong năm ngoái đã thông báo bán giấy phép cho các công ty không thuộc sở hữu nhà nước xây dựng đường sắt, đường bộ, cảng biển và sân bay để đẩy nhanh tăng trưởng kinh tế.

Nguồn tin: GCVT
Tags: Valves, Kitz valves, Yoshitake valves